Liên đoàn Bóng đá TPHCM ra mắt ấn phẩm SBóng đá Vui⬝

Được sự cho phép của Sở Văn hóa Thông tin TPHCM, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) chính thức ra mắt ấn phẩm đầu tay của mình, mang tên SBóng đá Vui⬝ vào ngày 5-10-2007.

Được sự cho phép của Sở Văn hóa Thông tin TPHCM, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) chính thức ra mắt ấn phẩm đầu tay của mình, mang tên SBóng đá Vui⬝ vào ngày 5-10-2007. Với 16 trang, bìa in 4 màu trên giấy couché, ấn phẩm phát hành nội bộ vào mỗi đầu tháng, như là một kênh thông tin các hoạt động của Liên đoàn và đặc biệt là các hoạt động bóng đá phong trào trong toàn thành phố.
 

Trang bìa 1 của ấn phẩm SBóng đá Vui⬝ số đầu tiên.

Những người thực hiện nội dung không có tham vọng cạnh tranh tính thời sự bóng đá, vì mỗi tháng chỉ phát hành một kỳ, nhưng cho biết đã tìm ra những khoảng trống, mà bấy lâu nay các tờ báo thể thao bỏ sót hoặc lãng quên. Đó là thông tin từ các sân cỏ quận, huyện, Trung tâm TDTT, các đội bóng ban ngành, trường học, cũng như công tác đào tạo bóng đá trẻ. Việc lấp đầy những khoảng trống này đã là một thành công nhỏ nhoi của SBóng đá Vui⬝.

Đặc biệt, trong số 01 – tháng 10-2007 vừa phát hành có một số bài viết thuộc dạng Shàng độc⬝ như giới thiệu chương trình mới của HFF SFootball Enjoy – Vui hơn và hấp dẫn hơn⬝; chuyện STrong giày … ngoài bóng⬝ với bài SSài Gòn – TPHCM: Điểm xuất phát của bóng đá Việt Nam⬝; góc phong trào có bài SMột vòng thăm sân ông Diệp⬝, hay trang SLịch sử bóng đá⬝ có bài viết nhiều kỳ SBóng đá Việt Nam buổi ban đầu⬝.

Khi kế hoạch thực hiện SBóng đá Vui⬝ đưa ra, nhiều người ái ngại cho HFF, vì ấn phẩm không bán, chỉ tặng không thì lấy đâu ra tiền in ấn và các chi phí nội dung, kỹ thuật khác. Tuy nhiên, câu nói Sđông tay thì vỗ nên kêu⬝ hoàn toàn đúng trong trường hợp này. Những người thực hiện xác định rõ báo bán trên sạp thì chưa chắc bán được hết và chắc chắn không đến hết mọi người đọc. Trong khi đó, SBóng đá Vui⬝ tặng không, chuyển hết đến tay người hâm mộ. Đó cũng là cách thuyết phục các nhà doanh nghiệp tham gia hỗ trợ cho ấn phẩm. Ngay trong số đầu tiên vào tháng 10-2007, SBóng đá Vui⬝ đã nhận được sự hỗ trợ chí tình của Trung tâm TDTT Thành Long, Công ty CPDV Phú Nhuận (Maseco), Công ty SoundMax, Trung tâm TDTT quận 1, Công ty Thái Sơn Nam, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cánh Cam và đặc biệt là Công ty Kinh doanh Ý Tưởng hỗ trợ toàn bộ việc thiết kế mỹ thuật, thực hiện nội dung và tổ chức phát hành.

Tâm sự của ông Trần Văn Mui, Tổng Thư ký HFF, Chủ biên SBóng đá Vui⬝ sau khi phát hành ấn phẩm: SBóng đá là niềm vui và chúng tôi muốn đem niềm vui đó đến với người hâm mộ. Những gì thể hiện trong ấn phẩm đều xuất phát từ niềm vui sân cỏ, từ trái bóng phong trào, mà bấy lâu ít được chú ý đến. SBóng đá Vui⬝ còn thực hiện nhiệm vụ truyền thông các hoạt động của HFF, làm đúng vai trò là một kênh thông tin của tổ chức xã hội hóa bóng đá tại TPHCM⬝.

 
Theo SGGP